ViettelStore
DANH MỤC

Dịch vụ cố định không dây HomePhone

1. GIỚI THIỆU

Homephone là dịch vụ điện thoại cố định nhưng sử dụng SIM di động có gắn số thuê bao cố định và lắp vào máy cố định không dây giúp khách hàng có thể di chuyển trong một phạm vi nhất định.

Có lợi thế là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số một tại Việt Nam, với dịch vụ Homephone, Viettel hy vọng nhanh chóng phổ cập dịch vụ điện thoại đến các khu vực không có điều kiện cung cấp ngay dịch vụ điện thoại cố định kéo dây, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, các vùng có địa thế hiểm trở.

 1.1. Đặc điểm của dịch vụ:

- Lắp đặt dịch vụ nhanh chóng tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu, chi phí chuyển đổi địa điểm.

- Là điện thoại bàn nhưng không cần dây cáp nên có thể di chuyển tự do và không sợ gián đoạn dịch vụ vì đứt cáp, đứt dây.

- Giá cước rẻ với cách tính cước giống như cước điện thoại cố định

- Được thiết kế thêm nhiều tính năng, có ăngten và bộ thu phát sóng đảm bảo thu và phát tín hiệu với chất lượng tốt nhất.

- Hệ thống pin dự phòng khoảng 72 tiếng ở chế độ chờ khi bạn đã cắm sạc đầy điện cho pin, tăng thời gian đàm thoại cho thiết bị đầu cuối.

- Sử dụng Sim và máy điện thoại chuyên dụng do Viettel cung cấp, có gắn số điện thoại cố định nhưng có thể sử dụng nhiều tính năng hấp dẫn của dịch vụ điện thoại di dộng (nhắn tin, hiển thị số gọi đến, tra cước sử dụng…)

1.2.  Lợi ích của dịch vụ:

- Lắp đặt nhanh: khách hàng chỉ mất 01 ngày để mua SIM, máy và kích hoạt SIM là có thể sử dụng dịch vụ thay vì ký hợp đồng và chờ đợi 01 tuần để được kéo cáp, lắp đặt dịch vụ cố định thông thường;

- Không sợ gián đoạn dịch vụ vì đứt cáp, đứt dây;

- Di chuyển dễ dàng: khách hàng có thể di chuyển máy trong vòng bán kính 50m mà vẫn sử dụng được đầy đủ các tính năng của dịch vụ;

- Đơn giản, dễ sử dụng vì dùng sim và máy điện thoại chuyên dùng;

- Chi phí sử dụng hợp lý, tiết kiệm vì giá cước dịch vụ được tính như giống như cước điện thoại cố định.

- Khách hàng có thể sử dụng chức năng nhắn tin từ máy cố định như máy di động bình thường.

- Nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhắn tin, khách hàng có thể soạn tin nhắn "HUY SMS" gửi đến 144, để hủy chức năng này.

- Với thuê bao trả sau, khách hàng có thể kiểm tra cước nóng bằng cách soạn tin nhắn: TRA CUOC gửi 195 (tin nhắn miễn phí).

 1.3. Điều kiện sử dụng dịch vụ:

Để sử dụng dịch vụ HomePhone của Viettel, khách hàng cần có những thiết bị sau:

- 01 máy điện thoại cố định không dây của Viettel;

- 01 SIM đã gắn sẵn số điện thoại cố định

  Loại hình dịch vụ: Trả trước và trả sau

  Phạm vi cung cấp: Toàn quốc.

  Địa chỉ hòa mạng:

Các kênh bán hàng HomePhone trên toàn quốc: Cửa hàng, Siêu thị, Đai lý, Điểm bán và Nhân viên địa bàn của Viettel trên toàn quốc.

2. GIÁ CƯỚC

2.1.Các gói cước:

 

STT

Khoản mục

Gói cước trả trước

Gói cước trả sau

Gói HomeXtra

Gói Homephone trả trước thường

Cam kết trọn gói

Gói Homephone  trả sau thường

1

Đối tượng khách hàng

Chương trình dành cho tất cả các khách hàng có nhu cầu sử dụng điện thoại cố định.

Chương trình dành cho tất cả các khách hàng có nhu cầu sử dụng điện thoại cố định hình thức trả trước

Chương trình dành cho các khách hàng có mức tiêu dùng cao và ổn định hàng tháng

Chương trình dành cho tất cả các khách hàng có nhu cầu sử dụng điện thoại cố định hình thức trả sau

2

Phí hòa mạng

Tùy theo loại máy điện thoại khách hàng lựa chọn

450.000 đồng/máy Homephone thường.
500.000 đồng/máy Homephone Cordless

450.000 đồng/máy Homephone thường.
500.000 đồng/máy Homephone Cordless

 450.000 đồng/máy Homephone thường.
500.000 đồng/máy Homephone Cordless

3

Tiện ích hòa mạng

- Tặng máy và sim Homephone trả trước.

- Gói HomeXtra  tạo cảm giác gần gũi , có những tính năng vượt trội

 - Tặng máy và sim Homephone trả trước có 30.000 đồng trong tài khoản gốc và 70.000 đồng trong tài khoản khuyến mại.
- Miễn phí 30 ngày cước thuê bao ngày kể từ ngày kích hoạt


 - Tặng máy và sim Homephone trả sau.

- Khách hàng cam kết sử dụng tối thiểu 60.000 đồng/tháng (đã bao gồm thuê bao tháng), cước gọi di động trong nước 600 đồng/phút

- Tặng máy và sim Homephone trả sau.
- Miễn phí 100 phút gọi nội mạng/tháng trong vòng 06 tháng kể từ tháng liền kề tháng hòa mạng (bao gồm các hướng nội hạt, liên tỉnh nội mạng truyền thống và di động nội mạng).

4

Điều kiện thanh toán

 



Hàng tháng khách hàng đóng 60.000 đ và thanh toán cước phát sinh theo đúng quy định từ ngày 5->25 của tháng n thanh toán cước của tháng n-1


Khách hàng phải thanh toán cước theo đúng quy định từ ngày 5->  25 của tháng n phải thanh toán cước của tháng n-1.



 
 
 
 
 
 
 
 


2.2. Bảng giá cước:

 

STT

NỘI DUNG

GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ

Danh mục

Chi tiết

1

Cước thuê bao

733 đ/ ngày

2

Cước gọi nội hạt

220 đ/phút

3

Cước gọi liên tỉnh:

Gọi liên tỉnh qua 178

790 đ/ phút

Gọi liên tỉnh truyền thống

1.000 đ/ phút

4

Cước gọi đến mạng di động:

Gọi đến mạng Viettel

790 đ/ phút

Gọi đến các mạng khác

1.090 đ/ phút

5

Cước gọi quốc tế:

Gọi trực tiếp (IDD/178)

Xem tại đây (Tab giá cước)

Gọi các thuê bao vệ tinh

6

Cước gọi City phone di động

Di động

400 đ/phút

Cố định

Như cước nội hạt

7


Cước nhắn tin SMS:


Nhắn tin tới HomePhone hoặc thuê bao di động trong nước

350 đ/ bản tin

Nhắn tin quốc tế:

2.500 đ/ bản tin


 

2.3. Phương thức tính cước:

- Cuộc gọi quốc tế, di động và gọi cố định liên tỉnh

  + 6 giây + 1giây. Cuộc gọi được tính trên từng giây sau 6 giây đầu tiên. Cuộc gọi chưa đến 06 giây được làm tròn thành 06 giây.

  + Cuộc gọi trong nước được tính cước từ giây thứ 2, cuộc gọi quốc tế tính cước từ giây đầu tiên

- Cuộc gọi nội hạt: tính block 1 phút + 1 phút

2.3. Quy định giảm cước giờ thấp điểm:

- Giảm 30% cước gọi giờ thấp điểm đối với cước gọi vào mạng di động, gọi đến mạng City Phone di động.

- Giảm 20% cước gọi giờ thấp điểm đối với cước gọi liên tỉnh truyền thông, giảm 30% cước gọi giờ thấp điểm đối với cước gọi 178 liên tỉnh

- Các cuộc gọi khác: Không giảm cước.

- Khung giờthấp điểm: từ 23 giờ đêm hôm trước đến 07 giờ sáng hôm sau trong các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy trong tuần, cả ngày chủ nhật và các ngày nghỉ lễ.

2.4. Cước phí cài đạt lại vùng hoạt động của HomePhone (Phí Resetzone)

- Thuê bao HomePhone được resetzone trong phạm vi toàn tỉnh, thành phố. 

- Phí resetzone: Miễn phí resetzone lần đầu tiên đối với tất cả các thuê bao HomePhone. Từ lần tiếp theo tính phí: 25.000 đ/lần reset (áp dụng cho cả thuê bao trả sau và trả trước), trong đó:

  + Đối với thuê bao trả trước: Trừ 25.000 đồng trực tiếp vào tài khoản khách hàng.

  + Đối với thuê bao trả sau: Thu phí biến động dịch vụ resetzone 25.000 đ/lần (khách hàng đến cửa hàng thực hiện giao dịch).

Chi tiết xin liên hệ 19008198 nhánh 1 (200 đ/phút) để được hỗ trợ trực tiếp./.

3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

Quy định về thời gian giữ số với thuê bao trả trước:

- Trong vòng 60 ngày, thuê bao phát sinh ít nhất 1 trong các hành động: nạp thẻ, phát sinh cuộc gọi có cước, phát sinh tin nhắn đi có cước, nhận cuộc gọi đến. Nếu trong vòng 60 ngày, thuê bao không phát sinh bất cứ 1 hành động nào trong các hành động trên thì thuê bao sẽ bị chặn chiều gọi đi. Để khôi phục chiều gọi đi, khách hàng phải nạp thêm tiền vào tài khoản.

- Hệ thống sẽ cộng thêm 60 ngày hoạt động kể từ thời điểm các thuê bao thực hiện các hành động trên (nạp thẻ, gọi hoặc nhắn tin có cước, nhận cuộc gọi đến).

- Thời gian chặn 1 chiều: 120 ngày.

- Thời gian chặn 2 chiều: 30 ngày

- Sau khi chặn 2 chiều, thuê bao sẽ bị thu hồi về kho số. Thời gian giữ số là 30 ngày với số thường và 60 ngày với số đẹp.

 Quy định về thời gian giữ số với thuê bao trả sau

- Trong thời gian sử dụng nếu khách hàng không thực hiện đúng theo cam kết sẽ bị thu hồi bộ máy và sim HomePhone.

- Thời gian chặn 1 chiều là 120 ngày.

- Thời gian chặn 2 chiều: 30 ngày

- Sau khi chặn 2 chiều, thuê bao sẽ bị thu hồi về kho số. Thời gian giữ số là 30 ngày với số thường và 60 ngày với số đẹp.

 4. HÌNH THỨC THANH TOÁN

4.1. Nạp tiền Any Pay cho thuê bao trả trước:

AnyPay là dịch vụ nạp tiền trực tiếp từ tài khoản Anypay qua máy khách hàng nhận. KH nạp tiền sẽ nhận tin nhắn từ 148 thông báo số tiền và thời gian nạp tiền. KH có thể nạp thẻ mệnh giá từ 5000 đồng trở lên.

Lợi ích khi sử dụng dịch vu:

- Tiện lợi: trong trường hợp khách hàng không thể mua thẻ cào giấy được, khách hàng có thể nhờ bạn bè, người thân chuyển tiền qua hình thức Anypay.

- Mệnh giá đa dạng: Khách hàng có thể nạp số tiền theo ý muốn của mình (mệnh giá nhỏ nhất là 5.000 đồng và là bội số của 1.000 đồng).

- Thao tác nạp đơn giản: Khách hàng sẽ nhận được tin từ số 148 thông báo có tiền trong tài khoản.

 Cách sử dụng sim Anypay:

Sim Anypay có hai tài khoản là tài khoản sử dụng (như các sim thông thường) và tài khoản bán hàng (tài khoản Anypay). Tài khoản Anypay có thể được chuyển sang tài khoản Anypay khác và dung để nạp tiền. Thao tác cụ thể như sau:

 

Thao tác chuyển tiền

Thao tác nạp tiền

Vào mục Menu => Chọn Anypay => Chọn Chuyển tiền (hay nạp tiền) => Sau đó Nhập số điện thoại của Khách hàng => Nhập số tiền cần chuyển (Cần nạp) => Nhập mã số bí mật/ Xác nhận chuyển tiền. Vào mục Menu => Chọn Anypay => Chọn nạp tiền => Sau đó Nhập số điện thoại của Khách hàng =>Nhập số tiền cần nạp => Nhập mã số bí mật và Xác nhận chuyển tiền.

 

Để kiểm tra tài khoản Anypay, số tiền đã bán hoặc thay đổi mật khẩu: Chọn Menu => Chọn Anypay => Chọn phần tiện ích.

4.2. Thanh toán pay 199 cho thuê bao trả sau:

Dịch vụ thanh toán cước trả sau qua Pay 199 là dịch vụ hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng thuê bao trả sau của Viettel có thể mua thẻ cào của trả trước và gọi 199 để nạp mã thẻ trừ vào cước sử dụng.

Cước gọi 199: miễn phí

Lợi ích sử dụng

- Dịch vụ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian: chỉ cần mua thẻ cào và nạp bất cứ khi nào có nhu cầu.

- KH chủ động thanh toán cước cho thuê bao trả sau bất cứ lúc nào: KH có thể thanh toán nhiều lần với nhiều mệnh giá khác nhau. Cuối tháng (khi chốt cước) hệ thống sẽ trừ tổng cước KH đã thanh toán qua PAY199. Số dư sẽ được trừ tiếp cho tháng tiếp theo.

 Cách sử dụng dịch vụ

Từ HomePhone gọi 199 và làm theo hướng dẫn

4.3.  Hình thức thanh toán khác:

Quý khách hàng có thể thanh toán tại các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc.

5. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

Khi muốn sử dụng dịch vụ HomePhone của Viettel tôi có thể đăng ký và tìm kiếm thông tin ở đâu? Khi muốn sử dụng dịch vụ HomePhone của Viettel khách hàng có thể liên hệ các đầu mối sau:

 - Cửa hàng trực tiếp và nhân viên địa bàn của Viettel trên toàn quốc sẽ tư vấn và đăng ký dịch vụ cho khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Homephone. Ngoài ra khách hàng có thể gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel: 19008198 nhánh 1 (200 đ/phút) để được tư vấn hoặc gọi đến số (04/08) 6.2555888 (miễn phí nếu gọi bằng số thuê bao của Viettel) để được tư vấn và đăng ký hòa mạng dịch vụ.

- Thông tin chi tiết về dịch vụ Homephone của Viettel khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng của Viettel, gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng: 19008198 nhánh 1 hoặc truy cập Website:www.vietteltelecom.vn.

 

Trong quá trình sử dụng nếu gặp sự cố thì tôi báo cho bộ phận nào?

Trong quá trình sử dụng dịch vụ nếu gặp sự cố Quý khách có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel: 18008198  nhánh 2 để được tư vấn và trợ giúp xử lý sự cố.

 

Tôi đang sử dụng dịch vụ HomePhone của Viettel, nay tôi muốn chuyển địa điểm sử dụng, tôi có giữ nguyên số điện thoại được không?

Nếu Khách hàng chuyển đổi:

- Trong phạm vi cùng tỉnh: Khách hàng ra cửa hàng trực tiếp của Viettel để làm thủ tục chuyển địa điểm và khách hàng được giữ nguyên số thuê bao cũ.

- Nếu khách hàng chuyển địa điểm sang tỉnh khác: Khách hàng có thể được giữ 06 số cuối (03 số đầu sẽ thay đổi phụ thuộc vào mã tỉnh mà khách hàng chuyển sang) nếu số đó ở tỉnh khách hàng chuyển sang chưa có người sử dụng  hoặc khách hàng sẽ phải đổi số khác.

Lưu ý: Khách hàng chuyển địa điểm trong tỉnh hoăc khác tỉnh: Không phải mua thêm máy mới.